top of page

เมื่อไหร่ที่เราควรปรับเปลี่ยนเป้าหมาย ❓

หลายคนได้มีการเป้าหมายที่อยากจะทำให้สำเร็จภายในปีนี้ ไม่ว่าจะเรื่องการงาน สุขภาพ หรือ เรื่องการเงิน แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักพัก แล้วเราควรจะปรับเปลี่ยนเป้าหมายหรือไม่ และเมื่อใด



สรุป 3 เหตุหลักๆ ที่ควรต้องปรับเปลี่ยนเป้าหมายมีดังนี้

1. เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน … พิจารณาว่าเหตุการณ์นั้นส่งผลต่อเป้าหมายมากน้อยแค่ไหน ทบทวนแผนและความเสี่ยงที่ต้องทำเพื่อปรับเป้าหมายให้เหมาะสม

2. เมื่อเรายังทำได้ไม่ดีพอ … บางทีเราอาจจะทำไม่ได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร แต่ถ้าเป้าหมายนั้นยังคงสำคัญ ก็คงต้องปรับเปลี่ยนเป้าหมายให้ดีขึ้น

3. เมื่อมีสิ่งสำคัญเปลี่ยนไป … เมื่อเราทำการตั้งเป้าหมายไปแล้ว แต่อาจมาพบทีหลังว่ามันไม่ได้เป็นเส้นทางที่ทำให้เรามีความสุข เมื่องั้นเราก็ควรเปลี่ยนเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องการแทน


หลังจากปรับเปลี่ยนเป้าหมายไปแล้ว แต่ถ้ายังคิดว่าเป้าหมายยังไม่ตอบโจทย์ความสุข ก็ค่อยๆปรับเปลี่ยนไปจนพบกับความสำเร็จนะครับ

0 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page