top of page

Digital Marketing ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นอย่างไร❓

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ Digital Marketing กันก่อน ซึ่งคือการทำการตลาดในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งสามารถทำผ่านแพลตฟอร์ม Social media เช่น Facebook, Instagram, Tiktok, Line, Twitter หรือผ่านระบบ Search Engine (Google, Bing, Yahoo) เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น และทำได้หลากหลายรูปแบบ ดังจะเห็นได้จากสื่อโซเชียลช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Online Video, Display Ads และ Social Media Posts เป็นต้น



ช่องทางการทำ Digital Marketing หลักๆ มีดังนี้

1. ใช้สื่อ Social Media ... การใช้ Digital Marketing บน Social Media เช่น Facebook, Twitter, Instagram, LINE หรือแม้กระทั่ง Tiktok นั้นเป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงสินค้าและบริการของแบรนด์ได้อย่างมาก ถ้าเรารู้ว่าลูกค้าของเราจะอยู่บน Platforms อันไหน และเราสามารถพูดคุยหรือสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรง ทำให้ปิดการขายได้ง่ายกว่าช่องทางอื่นๆ นั่นเอง

2. การใช้ Search Engine ... การทำ Online Marketing ช่องทางนี้จะเน้นไปในเรื่องของเว็บไซต์เป็นหลัก โดยการซื้อโฆษณาเพื่อให้ผู้คนพบเห็นได้ง่ายๆ นอกจากนั้นยังมีการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization คือการทำ Digital Marketing ที่จะดันเว็บไซต์และบทความ ของเราขึ้นไปยังหน้าแรกของ Search Engine ไม่ว่าจะเป็น Keyword หรือใช้ Voice Search ที่ตรงกับเนื้อหาในเว็บไซต์หรือบทความของเรา ยิ่งเราทำ SEO ได้ดีเท่าไหร่ เว็บไซต์ก็จะยิ่งติดอันดับสูงขึ้น จำนวน Traffic ของเว็บไซต์ก็จะเพิ่มขึ้น

3. Content Marketing ... เรียกได้ว่าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของการทำ Digital Marketing ก็ว่าได้

โดยเป็นการสร้างเนื้อหาขึ้นมาเพื่อสื่อสารกับลูกค้า โดย Content จะช่วยสร้างการจดจำแบรนด์ และสร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ ซึ่งการทำคอนเทนต์ที่ดี ควรจะต้องมีจุดประสงค์ที่ชัดเจน ต้องตอบให้ได้ว่าเราทำไปเพื่ออะไร เช่น ให้ความรู้ ให้แรงบันดาลใจ หรือให้ความบันเทิง และช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้ได้


การนำ Digital Marketing ไปปรับใช้กับธุรกิจในยุคปัจจุบันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ หากเราทำได้อย่างตรงจุดและถูกที่ถูกเวลา เชื่อได้เลยว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างแน่นอน

7 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page