top of page

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ในการทำธุรกิจ (3)❓

หากเรารู้ว่าสิ่งสำคัญที่ควรรู้ในการทำธุรกิจมีอะไรบ้าง เราจะได้ไม่ต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดด้วยตัวเอง เพราะมีคนที่ทำธุรกิจและล้มเหลวมามากมายให้เราได้เรียนรู้อยู่แล้ว คราวนี้มาต่อกันอีกว่าสิ่งที่ควรจะรู้ไว้ก่อนทำธุรกิจมีอะไรบ้าง ยังมีอีกหลายอย่างที่เราควรรู้ไว้ เพื่อให้ไปต่อได้อย่างมั่นใจ



สิ่งสำคัญที่ควรรู้ในการทำธุรกิจ มีดังนี้

1. พยายามแข่งกับตัวเองให้มาก แต่แข่งกับคนอื่นให้น้อย

เรามีอำนาจควบคุมได้เฉพาะการปฏิบัติงานของเราเองเท่านั้น แต่เราไม่สามารถควบคุมการแข่งขันอะไรได้เลย สิ่งที่เราสามารถทำได้ คือ พยายามทำงานของตัวเองให้ดีที่สุด และมุ่งไปข้างหน้าโดยทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน จนกว่าจะถึงเส้นชัย

2. เรียนรู้เรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆอยู่เสมอ และนำมาปรับใช้กับธุรกิจ

เราต้องมีการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ ปรับตัว และเปลี่ยนวิธีการทำงานให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ เทคโนโลยีจะช่วยให้การทำงานมีความสะดวก รวดเร็ว เชื่อมโยงถึงกันได้มากขึ้น และเพิ่มโอกาสในความสำเร็จของธุรกิจ

3. พยายามเดินให้เยอะเข้าไว้ ใช้เวลาพูดคุยกับลูกค้าให้มาก

การเดินออกไปพบกับลูกค้าที่ใช้สินค้าหรือบริการของเราจริง ใช้เวลาที่มีศึกษาพฤติกรรมจริงของลูกค้า

รับฟังปัญหาและความคิดเห็น จะทำให้เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด แล้วนำกลับมาปรับปรุงสินค้าและบริการของเราให้ดีขึ้น


โฟกัสกับสิ่งที่เราทำได้ให้ดีที่สุด ไม่ต้องไปแข่งกับใคร เรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ หากไม่อยากเป็นคนที่ตกยุค เพราะโลกเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว และเราควรที่ขยันเดินออกไปพบเจอผู้คนหรือลูกค้าจะทำให้เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด

Kommentare


Post: Blog2_Post
bottom of page