top of page

Digital Marketing ทำไมถึงต้องใช้ มีประโยชน์อย่างไร❓

สิ่งที่เราต้องการจากการทำการตลาดไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหนก็ตาม นั่นก็คือผลสำเร็จในการทำธุรกิจจะวัดเป็นกำไรหรือชี้วัดด้วยตัวแปรอย่างอื่นก็ได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการทำการตลาดซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีกฎตายตัว ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะนำไปใช้เพื่อประโยชน์อะไร แล้วการใช้ DIGITAL MARKETING มีประโยชน์อย่างไรบ้าง



การทำ Digital Marketing ให้ประโยชน์อย่างน้อย 3 ข้อ ดังนี้

1.บริหารงบได้อย่างคุ้มค่า … ทำให้รู้ว่าเงินของเราไปลงที่ส่วนไหนบ้าง เราสามารถซื้อการทำโฆษณาออนไลน์ ทำแคมเปญโฆษณาออนไลน์ และวัดผล เพื่อการปรับงบ หรือโยกงบไปยังแคมเปญออนไลน์อื่นๆ ที่อาจมีประสิทธิภาพมากกว่าได้ ดังนั้นการทำ Digital Marketing เป็นช่องทางหนึ่งที่ไม่แพงนักสำหรับผู้เริ่มต้น หรือธุรกิจที่มีงบจำกัด

2. สื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย … ในแต่ละแพลตฟอร์มที่เราทำการสื่อสารออกไปในรูปแบบต่างๆ ทั้งภาพหรือเสียง เราสามารถกำหนดผู้รับสาร เช่น เพศ อายุ ความสนใจ หรือพฤติกรรมของพวกเขาได้ ทำให้ธุรกิจสามารถเลือกเข้าหากลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันได้

3. ง่ายต่อการเข้าถึง … เนื่องจากการทำ Digital Marketing มักผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งมีผู้ใช้ออนไลน์อยู่ตลอดเวลา แต่จะมากหรือน้อยก็ขึ้นกับช่วงเวลา ดังนั้นหากต้องการหากลุ่มลูกค้าใหม่ หรือสื่อสารกับลูกค้าเก่า สามารถทำได้ตลอดเวลา


การที่จะทำ Digital Marketing ออกมาให้ได้ผลลัพธ์เป็นไปตามเป้าหมายไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเราพร้อมที่กับเรียนรู้และปรับปรุงอยู่เสมอก็จะทำให้เราทำได้สำเร็จตามที่ต้องการได้
2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page