top of page

การรับพนักงานจบใหม่ ช่วยให้บริษัทดีขึ้นได้อย่างไร ❓

อย่างที่เรารู้กันว่าไม่มีบริษัทใดที่จะมีแต่พนักงานชุดเดิมๆ ทำงานตั้งแต่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบันอย่างแน่นอน มีพนักงานตำแหน่งต่างๆ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน ขึ้นอยู่ที่ว่าบริษัทสามารถตอบโจทย์ของพนักงานได้มากน้อยแค่ไหน หากเราอยากที่จะพาองค์กรไปข้างหน้า ก็ควรที่จะต้องมีการดึงเด็กจบใหม่เข้ามาทำงานด้วย เป็นสิ่งที่องค์กรต้องลงทุนด้วยค่อนข้างเยอะ แต่ในระยะยาวนั้นคุ้มค่าแน่นอน



เหตุผลที่เราควรรับพนักงานจบใหม่ มีดังนี้

1. ชอบการเรียนรู้และพัฒนา⁣⁣⁣ ... ด้วยความที่เป็นนักศึกษาจบใหม่ นั้นยังไม่คุ้นชินกับทั้งเนื้องาน และโลกของการทำงาน พวกเขาจึงมักจะทำทุกอย่างเต็มที่ไว้ก่อน มีความพยายามที่อยากจะพิสูจน์ตัวเองโดยการเรียนรู้ และพัฒนาตัวเองมากขึ้นเรื่อย ๆ และสบายใจที่จะปรับตัวกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา⁣⁣⁣

2. มองอะไรต่างออกไป ... มุมมองการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่มักจะแตกต่างกับคนในองค์กรที่ทำงานมานาน ซึ่งสามารถที่จะให้ไอเดียแปลก ๆ ใหม่ ๆ กับองค์กรได้ เข้าใจกระแสความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ซึ่งทำให้ช่วยเพิ่มความสดใหม่ และมุมมองที่น่าสนใจให้กับองค์กรได้อีกมาก รวมไปถึงความหลากหลายในองค์กรอีกด้วย

3. ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆได้ดี ... เนื่องจากพวกเขาโตมากับเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาและเปลี่ยนแปลง ทำให้มีความรู้ความสามารถด้านการใช้เทคโนโลยีและเข้าใจการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว การที่องค์กรมีบุคลากรที่มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสามารถนำมาประยุกต์และพัฒนาการทำงานให้บริษัทเติบโตมากยิ่งขึ้น


แม้การจ้างนักศึกษาจบใหม่จะมีเรื่องให้ต้องคิดเยอะ อีกทั้งต้องลงทุนทั้งด้านเวลาและการเงิน แต่หากเราอยากเป็นบริษัทหรือองค์กรที่มีความมั่นคงและทันสมัย สิ่งแรกที่ควรทำก็คือการให้โอกาสกับพวกเขา
Post: Blog2_Post
bottom of page