top of page

ทัศนคติอะไรที่สำคัญและจำเป็นต่อการทำงาน❓

มีคำว่ากล่าวว่าทัศนคติสำคัญกว่าความสามารถ ซึ่งเป็นเรื่องที่ใครๆก็ยอมรับ ทัศนคติถือเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่สามารถทำให้เราประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวในการทำงานได้ หากคนที่มีทัศนคติที่ดี แม้อาจไม่เก่งมากนัก แต่ถ้าพวกเขาพยายามปรับปรุงและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอก็ก้าวสู่ความสำเร็จได้ ทัศนคติอะไรบ้างที่บริษัท หรือ HR มองหาจากผู้สมัคร

ทัศนคติที่สำคัญกับการทำงาน มีดังนี้

1. มุ่งมั่นตั้งใจและอดทน ... คนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ จะมีเป้าหมายที่ชัดเจน มีความพยายามที่จะหาหนทางแก้ไขและทำงานให้สำเร็จตามเป้าหมาย บางครั้งต้องเจอสถานการณ์ที่ต้องเผชิญกับแรงกดดัน หรือปัญหาต่างๆ การมีทัศนคติที่ดีและอดทนต่อสถานการณ์ต่างๆ จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยให้สามารถรับมือและฟื้นตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็ว 2. มีพลังพร้อมเรียนรู้กับสิ่งใหม่ ... ปัจจุบันโลกเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้นทุกวัน การเปิดใจเรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ ขวนขวายหาความรู้เพิ่มเติม ทดลองทำสิ่งใหม่ๆ จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ไม่จำเป็นต้องรอให้ทุกอย่างพร้อม แต่ลงมือทำแล้วค่อยๆ เรียนรู้ ปรับปรุงไป กล้าที่จะลองผิดลองถูก 3. ยินดีที่จะช่วยเหลือผู้อื่น ... การมีทัศนคติที่พร้อมจะเอื้อเฟื้อและช่วยเหลือผู้อื่น จะช่วยให้การทำงานเป็นไปได้อย่างราบรื่น และสร้างสรรค์วัฒนธรรมการทำงานที่ดีที่ทุกคนพร้อมจะช่วยเหลือกัน ร่วมมือกันทำงานตามความสามารถและความถนัดของแต่ละคน ช่วยให้ทุกคนสามารถก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

การมีทัศนคติที่ดีทำให้เรากระตือรือร้นในการทำงาน ทำงานอย่างสนุกและมีความสุข มีแนวโน้มที่จะทำงานได้สำเร็จตามเป้าหมายและมีโอกาสประสบความสำเร็จในการทำงานสูง
24 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page