top of page

สร้างนิสัยพารวย (2) 💵❓

คราวที่แล้วเราได้รู้จักนิสัยบางอย่างที่จะช่วยให้เรารวยขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ยังม่อีกหลายนิสัยที่หากเราได้เรียนรู้และฝึกฝนก็จะทำให้ชีวิตทางการเงินของเราไปได้ไกลมากขึ้น ซึ่งลักษณะนิสัยอะไรบ้างที่จะทำให้เราเป็นคนรวยมีอะไรอีกบ้าง ไปดูกันต่อครับ



นิสัยที่จะทำให้เรารวยขึ้น มีดังนี้

1.สร้างคอนเนคชั่นที่ดี จะช่วยส่งเสริมชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

การมีคอนเนคชั่นเป็นสิ่งที่ควรมีให้มากๆ อนาคตเป็นที่ไม่แน่นอน ลองออกไปพบปะผู้คน สร้างคอนเนคชั่นที่ดีกับคนดีๆ ในวงโคจรอื่นๆบ้าง ไม่แน่ว่าสักวันเราอาจจะได้พึ่งพาหรือขอความช่วยเหลือจากพวกเขา

2.ไม่หยุดที่จะเรียนรู้

เราต้องหยุดเรียนรู้ไปตลอดชีวิต ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหน จงอย่าหยุดที่จะเรียนรู้ การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆจะทำให้เราเกิดไอเดีย ที่อาจนำพาให้เราไปสู่ความสำเร็จทางการเงินได้

3.จัดสรรเงินออมส่วนหนึ่งไปลงทุนอย่างสม่ำเสมอ

การที่จะเก็บออมเงินไว้ในบัญชีธนาคารกับอัตราดอกเบี้ยที่น้อยนิด แบบนั้นไม่มีทางได้รวยแน่ ลองแบ่งเงินสักส่วนหนึ่งไปลงทุนในสิ่งที่คุณสนใจ และก่อนลงทุนอะไรจงเรียนรู้ให้เข้าใจการลงทุนนั้นๆเสมอ


การมีคอนเนคชั่นที่ดีจะนำมาซึ่งโอกาสในหลายๆด้าน แต่เราต้องรู้จักเลือกที่คนที่จะคบด้วย หมั่นเรียนรู้อยู่เสมอ โดยเฉพาะการเรียนรู้ทางด้านการลงทุน เพื่อที่เราจะได้นำเงินที่เก็บไว้ไปลงทุนในสิ่งที่เราเข้าใจ และทำให้เรารวยขึ้นได้

บทความก่อนหน้า : สร้างนิสัยพารวย (1) 💵❓


Post: Blog2_Post
bottom of page