top of page

สร้างนิสัยพารวย (1) 💵❓

หลายๆคน คงจะเคยคิดว่าการมีรายได้เยอะๆ จะช่วยให้เรารวยได้ แต่บางครั้งรายได้ก็ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าทุกคนจะรวยเสมอไป เพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิตส่วนบุคคลของแต่ละคนไม่เหมือนกัน สิ่งที่คนรวยต่างจากคนจนคือ ความมีวินัยทางการเงินและการใช้ชีวิต แล้วมีปัจจัยหรือลักษณะนิสัยอะไรบ้างที่จะทำให้เราเป็นคนรวย และนำไปสู่ความมั่งคั่งได้



นิสัยที่จะทำให้เรารวยขึ้น มีดังนี้

1.ต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน

กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนอย่างเดียว ที่ผ่านการคิดวิเคราะห์มาแล้วว่าเป็นเป้าหมายที่ทำได้และสำเร็จจริง และอย่าลืมว่าต้องมีแผนสำรองไว้เสมอ เพื่อปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันได้

2.อย่าคิดเล่นการพนัน บอกลาการเสี่ยงโชค

จำเอาไว้ให้ขึ้นใจว่าคนรวยส่วนใหญ่ไม่ชอบความเสี่ยงที่จัดการไม่ได้ ถ้าอยากรวยก็จงอย่ายุ่งเกี่ยวกับการพนันหรือแม้แต่การเสี่ยงโชคเล็กๆ น้อยๆ

3.ใช้ให้น้อยกว่าที่หาได้

เมื่อเรามีรายได้มากขึ้น จงใช้ให้น้อยกว่าที่หาได้ เพราะรายจ่ายจะโตขึ้นตามรายได้ถ้าเราไม่ระวังให้ดี ที่สำคัญอย่าลืมจ่ายให้ตัวเองก่อน เราต้องมีวินัยในการเก็บออมเงินอย่างสม่ำเสมอ


นิสัยทางการเงินที่ดี เมื่อรวมกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใช้ชีวิต ย่อมทำให้เรามีเงินมากขึ้น แต่คำว่ารวยของแต่ละคนไม่เท่ากัน หากอยากรวยเร็ว ก็ไม่ควรคาดหวังสูงมากจนเกินไป
Post: Blog2_Post
bottom of page