top of page

รับมืออย่างไรกับปัญหาดราม่าในที่ทำงาน❓

ที่ทำงานไม่ว่าเป็นที่ไหนล้วนแล้วต้องมีเรื่องราวดราม่าที่ชวนให้น่าปวดหัวอยู่ไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะโดนเพื่อนร่วมงานนินทาลับหลัง สาดอารมณ์ใส่กันไปมา โดนอิจฉาริษยา ไปจนถึงแทงข้างหลัง ดังนั้นการที่เราจะอยู่รอดปลอดภัยได้นั้น จึงต้องมีเทคนิครับมือปัญหาดราม่าในที่ทำงาน



รับมือปัญหาดราม่าในที่ทำงานด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้

1.อยู่ให้ไกลคนชอบนินทา ... เราต้องพยายามหลีกเลี่ยงสนทนากับคนที่ชอบนินทาเพื่อนที่ทำงาน ยิ่งเราใช้เวลากับคนชอบนินทานานเท่าไหร่ เรายิ่งเสียเวลาไปกับบทสนทนาที่เป็นพิษมากขึ้นเท่านั้น ให้รีบหาทางจบบทสนทนาอย่างสุภาพ

2.หลีกเลี่ยงการระบายที่เป็นพิษ ... การที่เราอยากจะเป็นผู้ฟังที่ดีให้เพื่อนร่วมงานได้ระบายความอัดอั้น บ่อยครั้งที่เรากลับต้องตกเป็นหนึ่งในผู้สมรู้ร่วมคิดกับบทสนทนาที่เป็นพิษและสร้างออฟฟิศดราม่าเสียเอง เราต้องรีบดึงตัวเองออกมาจากสถานการณ์

3.หาทางคุยกัน ... บ่อยครั้งที่คนทั่วไปมักพยายามหลีกหนีความขัดแย้งในออฟฟิศแทนที่จะพยายามหาทางออกเพราะไม่อยากเป็นต้นเหตุของดราม่า ซึ่งสถานการณ์จะคลี่คลายได้ง่ายกว่า เมื่อเราพยายามนั่งคุยกัน และพยายามทำความเข้าใจเรื่องราวจากมุมมองของอีกฝ่าย


การอยู่ให้ห่างไกลดราม่าในออฟฟิศ และไม่ทำตัวเองให้กลายเป็นต้นตอของเรื่องดราม่าซะเอง เป็นหนึ่งในหนทางที่เราจะทำงานได้อย่างสงบสุข
Post: Blog2_Post
bottom of page