top of page

สร้าง Content Marketing อย่างไรให้เข้าเป้า❓

การสร้างเนื้อหาที่ดีและเป็นประโยชน์ จะดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้กลุ่มเป้าหมายประทับใจและจดจำสินค้าหรือแบรนด์ได้ แม้เป้าหมายหลักจริงๆ ของ Content Marketing คือ การขายสินค้า แต่ก็ไม่ได้ยัดเยียดหรือเน้นการขายจนเกินไป การสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพหรือมีคุณค่าถือเป็นหัวใจสำคัญ เพราะหากไม่สามารถสร้างคุณค่าให้กับผู้ที่เสพได้ การสื่อสารและเป้าหมายทางการตลาดย่อไม่เกิดขึ้น



หลักในการเช็กคอนเทนต์ง่ายๆ 3 ข้อ ว่ามีคุณค่าหรือไม่ ดังนี้

1.สามารถแก้ปัญหาได้มั้ย ... ปัจจัยแรกๆที่คนเสพคอนเทนต์ก็เพราะพวกเขากำลังเผชิญกับปัญหาอะไรบางอย่างอยู่และต้องการที่จะรู้เรื่องบางเรื่องเพื่อไปแก้ปัญหาของเขา และคอนเทนต์นั้นสามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับพวกเขาได้

2.ทำให้ชีวิตดีขึ้นหรือไม่ ... ในอีกด้านหนึ่งของการสร้างคอนเทนต์นั้น ถ้าไม่ใช่การแก้ปัญหา ก็อาจทำให้ผู้เสพคอนเทนต์มีชีวิตที่ดีขึ้น ได้รับแรงบันดาลใจ หรือแรงจูงใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง การรู้เรื่องเหล่านี้แล้วจะทำให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้นในด้านต่างๆ ทำให้ผู้เสพอยากติดตามต่อไป

3.ตอบโจทย์ความต้องการหรือไม่ ... การสร้างคอนเทนต์เพื่อขายสินค้าหรือบริการของเรานั้น ต้องสามารถเชื่อมโยงเรื่องราวไปสู่สินค้าที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเขาได้ ซึ่งเราต้องดูว่าสินค้าเราตอบโจทย์ให้ใคร และนำเสนอคอนเทนต์นี้ให้กับคนๆนั้น


การที่จะให้คนหันมาสนใจและให้ความสำคัญกับคอนเทนต์ที่เราสร้างนั้น คอนเทนต์นั้นจะต้องมีคุณค่าและมีประโยชน์ในสายตาของผู้รับคอนเทนต์ หวังว่าคอนเทนต์นี้จะมีคุณค่าให้กับทุกคนนะครับ

10 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page