top of page

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ในการทำธุรกิจ (1)❓

Updated: Jan 12, 2023

ก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจใดๆ เราควรที่จะมีความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจด้วย เพราะหากเราลงมือทำไปโดยไม่มีความรู้ อาจทำให้ธุรกิจหรืองานเสริมของเราที่หวังจะให้มาเป็นรายได้หลักกลับลายเป็นภาระขึ้นมาก็ได้ แล้วสิ่งสำคัญที่ควรรู้มีอะไรบ้าง เรามาค่อยๆเรียนรู้กันไปครับ



สิ่งสำคัญที่ควรรู้ในการทำธุรกิจ มีดังนี้

1. สิ่งที่เราทำมันสามารถช่วยแก้ปัญหาให้พวกเขาได้หรือไม่

ในโลกนี้ยังมีปัญหาอีกมากที่ยังรอให้มีการแก้ไข หากสามารถแก้ปัญหาได้ก็เป็นโอกาสธุรกิจที่ชัดเจนที่สุด เริ่มต้นด้วยการถามตัวเองว่าสิ่งที่ทำช่วยแก้ปัญหาให้กับใครได้บ้าง

2. ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง แต่เราจำเป็นต้องมีคนช่วยในเรื่องเราที่ไม่เชี่ยวชาญ

ในโลกที่ซับซ้อนและมีข้อมูลมากมายมหาศาล ไม่มีใครรู้ข้อมูลทั้งหมดและเราก็ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกสิ่ง

การทำธุรกิจหากเราไม่มีความรู้หรือความเชี่ยวชาญในเรื่องไหน ก็จงหาคนที่รู้มาช่วยงานนั้นซะ

3. การสร้างคุณค่าที่โดดเด่นและรักษามันไว้เป็นเรื่องจำเป็นและยากที่สุด

ในปัจจุบันบนเส้นทางการทำธุรกิจมีคู่แข่งสูง หากเรามีสินค้าที่คล้ายกับคู่แข่ง และอยู่ในตลาดเดียวกัน

สิ่งที่เราควรทำเป็นอันดับต้น ๆ คือการทำให้ธุรกิจหรือสินค้าเราดูโดดเด่น และต่างออกไป มองหาจุดแข็งของตัวเองเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง และอย่าลืมพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง


เริ่มต้นด้วยสิ่งที่เราทำนั้นช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้คนหรือไม่ เราไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่องแต่ต้องรู้จักคนที่เชี่ยวชาญด้านนั้น และพยายามสร้างความโดดเด่นและแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ รวมถึงพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง
Post: Blog2_Post
bottom of page