top of page

ก่อนทำประกันสุขภาพเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามมีอะไรบ้าง❓

การวางแผนการเงินที่มีประสิทธิภาพนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการวางแผนเรื่อง Protection ที่เหมาะสมเป็นส่วนประกอบ โดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพร่างกายของเราก็เป็นอีกเรื่องที่เราควรต้องใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ เพราะหากเกิดปัญหาขึ้นมาจะมีผลกับทรัพย์สินและแผนการเงินที่ได้วางไว้ เราจึงควรมีการทำประกันสุขภาพไว้ให้เหมาะสม



วางแผนประกันสุขภาพให้เหมาะสมง่ายๆ ดังนี้

1.ตรวจสอบสวัสดิการที่มี ... ก่อนที่จะทำประกันสุขภาพ เราควรตรวจสอบว่าสวัสดิการของเราว่ามีการประกันและความคุ้มครองอะไรบ้าง ซึ่งถ้าพนักงานบริษัทส่วนใหญ่มักมีประกันสังคม และประกันกลุ่ม ช่วยดูแลเราในระดับหนึ่ง เราค่อยทำประกันสุขภาพเพิ่มเติมให้เหมาะสมกับแผนการเงินที่วางไว้ จะได้ไม่ต้องทำประกันคุ้มครองเกินความต้องการ

2.เลือกความคุ้มครองให้เหมาะสม ... ความคุ้มครองที่สูงจะมาพร้อมกับค่าเบี้ยประกันภัยที่สูง เราจึงควรศึกษารายละเอียดของค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย รายละเอียดความคุ้มครองในกรณีต่างๆ เช่น ค่าห้อง ค่าผ่าตัด ค่ารักษาพยาบาล ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นต้น จากนั้นก็ทำประกันให้สอดคล้องกับแผนการเงินที่ได้วางไว้

3.การันตีการต่ออายุประกัน ... อีกปัจจัยที่สำคัญในการพิจารณาเลือกซื้อประกันสุขภาพ คือ การการันตีต่ออายุการรับประกัน ซึ่งจะทำให้เราสามารถมั่นใจได้ว่า เราจะได้รับการคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันสุขภาพต่อไปในระยะยาวจนกระทั่งถึงอายุสูงสุดที่กรมธรรม์นั้นๆ รับประกัน เพราะการเคลมค่ารักษาพยาบาลที่สูงหรือมีการเคลมบ่อยครั้ง เราอาจจะถูกบริษัทประกันปฏิเสธการต่ออายุการรับประกันกลางคัน ซึ่งจะเป็นความเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินของเราได้


เพราะชีวิตมันไม่มีความแน่นอน ไม่มีใครรู้สามารถล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต หากวันหนึ่งเราเกิดโชคร้ายขึ้นมาต้องเจ็บป่วยขึ้นมา อย่างน้อยการที่เราได้ทำประกันสุขภาพไว้จะเป็นตัวช่วยให้เราสามารถใช้ชีวิตต่อไปได้ตามแผนที่วางไว้
Post: Blog2_Post
bottom of page