top of page

ก่อนเริ่มต้นลงทุนในคริปโต เลือกโบรกเกอร์อย่างไร❓

การเริ่มต้นเทรดคริปโตเคอเรนซี่ ก็จะคล้ายๆ กับการลงทุนในหุ้น แต่จุดเด่นที่สำคัญก็คือสามารถเทรด ซื้อ-ขายแลกเปลี่ยนกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง การเปิดพอร์ตเพื่อซื้อขายสามารถทำบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ทั้งหมด ขั้นแรกเลยเราก็ต้องเลือกก่อนว่าจะลงทุนกับโบรกเกอร์ไหนดี



พิจารณาเลือกโบรกเกอร์ก่อนลงทุนคริปโต ดังนี้

1.มีใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. ... เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจ เราควรเลือกลงทุนกับโบรกเกอร์ที่ได้รับใบอนุญาตในการทำธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ก.ล.ต. อีกทั้งควรพิจารณาด้านอื่นๆด้วย เช่น การให้บริการ วิธีการใช้งานที่ง่าย เพื่อให้การเทรดของเราเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัยที่สุด

2.แพลตฟอร์มมีความเสถียรในการบริการ ... เนื่องจากการเทรดคริปโตสามารถทำได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ดังนั้นความสเถียรของแพลตฟอร์มที่ให้บริการจึงสำคัญ เว็บต้องไม่ล่มบ่อย เพราะจะทำให้นักลงทุนเสียโอกาสในการทำกำไรได้

3.ฝาก-ถอนเงินสะดวกรวดเร็ว ... เราควรเลือกโบรกเกอร์ที่สามารถให้บริการฝาก-ถอนเงินที่สะดวกและรวดเร็ว ซึ่งความรวดเร็วเป็นหนึ่งปัจจัยที่สำคัญมากของการเทรดคริปโต หากมีขั้นตอนการฝากถอนเงินที่ยุ่งยาก อาจทำให้เราต้องเสียโอกาสหรือทำให้ขาดสภาพคล่องได้


เมื่อเลือกได้แล้วว่าจะลงทุนกับโบรกเกอร์ไหน เราควรที่จะหาความรู้และทำความเข้าใจการลงทุนให้มากขึ้น ยิ่งเป็นการเทรดคริปโตเคอเรนซี่ ที่มีความผันผวนรุนแรงด้วยแล้ว อาจเสี่ยงต่อการขาดทุนได้ง่ายๆ

Post: Blog2_Post
bottom of page