top of page

ตั้งเป้าหมายปีใหม่อย่างไร ให้ทำได้จริง ❓

เริ่มต้นปีใหม่ทั้งที ทุกคนย่อมมีเป้าหมายในชีวิตที่วางไว้ การที่คนจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้นั้นไม่ใช่แค่พูดก็ทำได้ แต่ต้องมีปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็นความอดทน ความเชื่อมั่น ความทุ่มเท รวมถึงเวลาในการฝึกฝนตัวเองอย่างต่อเนื่อง วันนี้ก็เลยอยากมาตั้งคำถามเกี่ยวกับเป้าหมาย ว่าเราควรตั้งเป้าหมายอย่างไรให้ทำได้จริง





ขอสรุปคำตอบสั้นๆง่ายๆ ไว้ดังนี้ครับ

1. เลือกเป้าหมายเพียงข้อเดียว เป็นสิ่งที่ปรารถนาที่จริงๆ ต้องชัดเจนที่สุด สิ่งที่เราจะทำนั้นคือสิ่งที่เราต้องการจริง ๆ ไม่ใช่ทำเพราะเห็นคนอื่นทำเลยทำตาม พอทำไม่สำเร็จคุณก็ท้อ และหยุดทำ

2. เขียนสิ่งต่างๆที่คุณทำได้เพื่อเข้าใกล้เป้าหมาย เมื่อรู้ว่าเป้าหมายในชีวิต หรือสิ่งที่เราต้องการทำคืออะไรแล้ว ลำดับถัดมาก็คือ เขียนสิ่งต่างๆที่คุณทำได้ กำหนดไปเลยว่าจะสำเร็จตรงตามเป้าหมายในวัน เดือน หรือปีใด แต่ต้องสอดคล้องกับความเป็นจริงที่สามารถทำให้สำเร็จได้ด้วย

3. ลงมือทำอย่างน้อย 1 อย่างทันที และทำทุกวัน เริ่มลงมือปฏิบัติได้เลย ลงมือทำทันทีอย่างน้อย 1 อย่าง มุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเททำให้เต็มที่ทำทุกวัน

4. อย่าล้มเลิก หมั่นทบทวนเป้าหมายในชีวิตของคุณอยู่สม่ำเสมอ อย่าไปกลัวกับอุปสรรคที่จะเกิดขึ้น


สิ่งสำคัญคือการทำเป้าหมายต้องทำให้มันง่าย และลงมือทำทันอย่างสม่ำเสมอ ยังไงก็ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายนะครับ

0 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page