top of page

สิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้นกับเรา เพียงแค่รู้สึกขอบคุณ ฝึกอย่างไร ❓

คนที่รู้สึกขอบคุณสิ่งต่างๆ มักจะมีความสุขและสุขภาพดี เป็นคนที่เห็นคุณค่าของสิ่งที่ตัวเองมี มองว่าแต่ละวันคือโอกาสใหม่ๆ ที่จะได้สร้างความสุข เราสามารถสร้างมุมมองที่ซาบซึ้งต่อสิ่งรอบข้างในชีวิตได้ แม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายในการทำ แต่ถ้าเราหมั่นฝึกฝนรับรองว่าเราจะต้องขอบคุณตัวเองที่ได้พยายาม



ฝึกการขอบคุณ ด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้

1. ขอบคุณกับสิ่งเล็กน้อย ... การขอบคุณผู้อื่นสำหรับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่พวกเขาทำให้เรา ช่วยให้คนอื่นรู้สึกว่าตัวเองมีค่าได้เช่นกัน ทำให้วันนั้นของเขาดีขึ้นได้อย่างเห็นชัด เพียงแค่ลองสังเกตและอย่ามองข้ามสิ่งเล็กน้อยที่เกิดขึ้น และเรียนรู้ที่จะรู้จักขอบคุณ เท่านี้ชีวิตก็จะเต็มไปด้วยความสุข และทำให้เรามีจิตใจที่แจ่มใส

2. เขียนบันทึกขอบคุณ ... จดบันทึกเขียนขอบคุณทุกสิ่งที่เรารู้สึกขอบคุณในแต่ละวัน เพราะชีวิตย่อมมีสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกขอบคุณได้เสมอ เมื่อเราฝึกทำเป็นประจำจนเป็นนิสัย แต่สักวันหนึ่งแล้วเราจะเห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งด้านร่างกาย ความสัมพันธ์ที่เรามีต่อคนรอบข้าง และสุขภาพจิตที่ได้รับการยกระดับให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น

3. ขอบคุณตัวเองให้เป็น ... เมื่อเราฝึกขอบคุณผู้อื่นและทุกสิ่งรอบตัวแล้ว จงอย่าลืมขอบคุณตัวเราเองบ้าง ไม่ว่าจะขอบคุณร่างกายของเราที่แข็งแรง จิตใตที่แข็งแกร่งไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ขอบคุณทุกสิ่งที่เราทำที่ทำให้เราเป็นเราอย่างเช่นทุกวันนี้ ขอบคุณที่ดูแลตัวเอง เมื่อเรารักตัวเรา เราก็จะมีความสุขมากขึ้น ฉะนั้น จงขอบคุณตัวเองให้เป็นนิสัย เพื่อให้ตัวเราเองมีกำลังใจในการทำสิ่งดีๆ ในวันถัดไปได้อยู่เสมอ


การขอบคุณเป็นสิ่งที่เราสามารถฝึกได้ เพียงแค่เราคิดบวก มองโลกในแง่ดี อย่างสม่ำเสมอ และรู้สึกขอบคุณกับทุกสิ่งรอบตัวรวมทั้งตัวเอง ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากขึ้น มีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน
Post: Blog2_Post
bottom of page