top of page

ถ้าอยากรวย ทำสิ่งเหล่านี้สิแล้วจะรวยขึ้น❓

จริงๆแล้วความมั่งคั่งร่ำรวยไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเก็บออม หรือลงทุน หารายได้เท่านั้น แต่ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้เงิน และสิ่งต่างๆที่เราทำเป็นประจำในทุกๆวันด้วย เงินช่วยให้เรามีความสุข อำนวยความสะดวกให้ชีวิตมีความสุขสบายได้มากขึ้น ใครๆ จึงอยากรวย แล้วเราจะเปลี่ยนจากคนอยากรวยเป็นคนรวยอย่างไร



สิ่งที่ทำแล้วจะทำให้เรารวยขึ้น มีดังนี้

1.ไม่ยึดติดกับความสบาย ... ใครๆ ต่างก็ชอบความสบายทั้งนั้น มีใครบ้างที่พอมีเงินแล้วไม่ใช้ หลายคนคิดว่าคนรวยชอบทำงานสบายๆ แต่จริงๆ แล้วคนรวยจะคิดว่าความท้าทายในการทำงานทั้งหลายต่างหากคือความสุข เราต้องก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซน แล้วมองหาทุกความเป็นไปได้ อาจจะต้องลำบากเล็กน้อยถ้าอยากร่ำรวย

2. เลือกเป็นมิตรให้ถูกคน ... จงพาตัวเองไปอยู่ในกลุ่มคนที่ประสบความสำเร็จ เราสามารถเรียนรู้แลกเปลี่ยนเรื่องต่างๆ ได้ และวันหนึ่งความสำเร็จก็จะเป็นของเรา ถ้าเราอยากหารายได้เพิ่ม ลองไปเที่ยวกับคนที่มีรายได้มากกว่าตัวเอง จะทำให้เราเปลี่ยนความคิดให้เป็นแบบเดียวกับคนที่ประสบความสำเร็จ เราจะต้องคิดแบบคนรวย

3. สะสมเงินทองดีกว่าสิ่งของ ... ถ้าอยากร่ำรวยให้มากขึ้น สิ่งที่พวกเขาต้องการไม่ใช่สิ่งของแต่เป็นเงิน เพราะยิ่งซื้อของมากเท่าไร เงินก็จะหายไปกับสิ่งของมากเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นบ้าน รถ หรือของใช้แบรนด์เนมต่างๆ ลองหยุดซื้อของและให้ความสำคัญกับการประหยัด การเก็บออมและการลงทุนในเงินที่เราหามาได้จะดีกว่า


เริ่มต้นง่ายๆ โดยการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้เงินและทำสิ่งเหล่านี้ ไม่มีใครที่จะสามารถร่ำรวยได้ภายในพริบตา แต่ต้องอาศัยเวลาและรู้จักเรียนรู้อยู่เสมอ ถ้าอยากเป็นคนรวยจงคิดและทำเหมือนที่คนรวยทำ

Post: Blog2_Post
bottom of page