top of page

ทำเป้าหมายใหญ่ ให้เป็นจริงได้อย่างไร ❓

ผ่านปีใหม่ได้มาสักพัก หลายๆคนน่าจะได้ตั้งเป้าหมายกันแล้ว ครั้นพอมาดูเป้าหมายบางอย่างซึ่งตั้งไว้ อาจจะดูใหญ่เกินไปจนแอบคิดว่าเราจะทำได้มั้ย แต่ในเมื่อเราตั้งใจแล้วก็ต้องทำให้ได้สิ แล้วเราต้องทำอย่างไรดี ???



สรุปวิธีง่ายๆ 3 ข้อในการจัดการกับเป้าหมายใหญ่ ดังนี้

1.ย่อยเป้าหมายให้เล็กลงมีคนกล่าวไว้ว่าวิธีกินช้างคือต้องกินทีละคำ เป้าหมายใหญ่ก็เช่นกัน เราต้องแบ่งเป้าหมายให้เล็กลง แล้วทำให้สำเร็จ

2.ติดตามอย่างต่อเนื่อง … ชีวิตจะสำเร็จตามเป้าหมายได้ ถ้าสามารถวัดผลได้เป็นระบบ ติดตามความก้าวหน้าและให้ฟีดแบคกับตัวเองเป็นประจำ

3.ให้รางวัลตัวเอง … เมื่อทำสิ่งต่าง ๆ ได้คืบหน้า ถึงแม้จะไม่ใช่ความสำเร็จที่ใหญ่ แต่มันเป็นความสำเร็จระหว่างทาง ทำให้เรารู้สึกดีและภูมิใจกับการก้าวไปข้างอย่างต่อเนื่อง


ยิ่งเราทำเป้าหมายเล็กๆได้อย่างต่อเนื่อง เป้าหมายใหญ่ที่ตั้งไว้ต้องสำเร็จอย่างแน่นอน เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ

0 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page