top of page

นิสัยที่ควรต้องมีอะไรบ้าง ทำแล้วรวยขึ้น❓

หลายๆคนคงจะมีคำถามเกิดขึ้นในใจมากมาย ว่าทำไมเราถึงไม่รวยสักที? ซึ่งอาจเป็นเพราะพฤติกรรมหรือนิสัยของเราบางอย่างที่เป็นอุปสรรคก็ได้ เช่นการใช้จ่ายที่เกินตัว เราจึงควรสำรวจตัวเองพร้อมทั้งสร้างนิสัยที่ดีที่ช่วยให้การเงินของเรามั่นคงและเป็นคนรวยและมีความสุข



นิสัยที่ทำแล้วจะทำให้เรารวยขึ้น มีดังนี้

1. มีระเบียบวินัย ... สิ่งสำคัญที่สุดที่สามารถพาชีวิตของเราให้ดีขึ้นได้ทุกด้าน ไม่ว่าจะการงาน ชีวิตคู่ สุขภาพ รวมทั้งเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็คือ “การมีระเบียบวินัย” การมีวินัยนั้นหมายถึง การที่เราอยู่กับสิ่งที่เป็นเป้าหมายในชีวิตได้นานพอ จนกว่าจะทำให้สำเร็จ โดยไม่มีคำว่าล้มเลิก ถ้าอยากรวยต้องสร้างวินัยทางการเงินที่ดี รู้จักออมเงิน ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเกินตัว และนำเงินออมไปลงทุนต่อยอด ที่สำคัญคือต้องไม่สร้างหนี้สินเพิ่ม ฝึกเก็บเงินจนเป็นนิสัย

2. ชอบอ่านและเรียนรู้ ... ผู้คนส่วนใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตนั้น เขาใช้เวลาพัฒนาตัวเอง ด้วยการหมั่นหาความรู้เข้าหัว และใช้เวลาไปกับการอ่านที่จะทำให้เรามองโลกได้กว้างขึ้น แถมหลายๆเรื่อง ยังสามารถนำมาแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย เราจึงควรเรียนรู้ตลอดเวลาจากสิ่งรอบตัวทุกอย่างที่เกิดในชีวิตประจำวัน หมั่นสังเกตุคนรอบข้าง ว่าพวกเขาแก้ปัญหาตรงหน้าอย่างไร แล้วชีวิตของเราจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

3.หมั่นสร้างแรงจูงใจให้ตัวเอง ... เราต้องหมั่นสร้างแรงจูงใจในชีวิตอยู่เสมอๆ ตั้งเป้าหมายให้กับชีวิต และแน่แน่วที่จะทำมันให้สำเร็จ เมื่อไหร่ที่เหนื่อย ระหว่างทางอาจพักเหนื่อยได้บ้าง แต่อย่าท้อจนไม่ได้ทำอะไรในชีวิต ให้หาแรงบันดาลใจ เพื่อพาตัวเรากลับมาจุดเดิม เพื่อเติมเต็มเป้าหมายให้สำเร็จในเร็ววัน


ทุกนิสัยหากเรามุ่งมั่นตั้งใจ ทำสิ่งเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง ทำให้เป็นนิสัย รับรองว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่สูญเปล่า แต่จะช่วยพัฒนาตัวเราให้ดีขึ้น และรวยขึ้น พร้อมๆกับมีความสุขมากขึ้นแน่นอน
Post: Blog2_Post
bottom of page