top of page

รู้ทันไว้ก่อน อย่าให้แก๊งเงินกู้มาเอาเงินเราไป❓

ในปัจจุบันเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจยุคนี้ที่ย่ำแย่ เงินทองก็หายากขายของก็ลำบาก มีคนตกงานจากสถานการณ์ต่างๆมากมาย คนเดือดร้อนเรื่องเงินกันไปทั่ว แต่พวกมิจฉาชีพยังมาหลอกเอาเงินเราไปอีก โดยอาศัยช่วงที่ประชาชนมองหาแหล่งเงินกู้ แอบอ้างเป็นผู้ให้บริการเงินกู้แล้ว โดยมาแบบแยบยลกว่าเดิม หลอกขโมยเงินเราโดยใช้ช่องทางออนไลน์ปลอมเป็นธนาคาร หรือสถาบันการเงินต่างๆ บ้าง โดยใช้ความน่าเชื่อขององค์กร ทำให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อไม่น้อย ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยเราต้อง้รู้เท่าทัน อย่าหลงเชื่อกลโกงของมิจฉาชีพ



3 วิธีป้องกันการโดนหลอกจากแก๊งเงินกู้

1.ไม่ให้ข้อมูลส่วนตัว ... ส่วนใหญ่พวกมิจฉาชีพจะส่ง SMS หรือ อีเมล์ ปลอมเป็นสาถบันการเงินหรือองค์กรที่น่าเชื่อถือ ให้เรากรอกข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตนในรูปแบบต่างๆมากมาย สิ่งที่เราทำได้เมื่อได้รับ SMS หรือ อีเมล์พวกนี้ คือ ตั้งสติใหห้ดี คิดก่อนว่าทำไมเราถึงต้องให้ข้อมูล ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนให้ข้อมูล

2.อย่าโอนเงินไปก่อนเด็ดขาด ... พวกมิจฉาชีพมักจะโฆษณาชวนเชื่อพร้อมการรับประกันว่าจะได้จริงๆ ซึ่งแก๊งมิจฉาชีพ จะโฆษณาชวนเชื่อประมาณว่า “แหล่งเงินกู้ด่วน ดอกเบี้ยถูก ได้เงินจริง" แถมยังมีการอนุมัติไว ได้เงินด่วนทันใจ แต่สุดท้ายจบลงที่ผู้ขอสินเชื่อ ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมก่อน บาที่ให้จ่ายถึง 10%ของวงเงิน ยิ่งโลภยิ่งสูญเสียเยอะ

3.หลีกเลี่ยงการกู้เงินออนไลน์ ... ตามที่ได้กล่าวไว้ในข้อก่อนหน้า พวกมิจฉาชีพส่วนใหญ่จะอาศัยความโลภ ความเดือดร้อน ต้องการเงินด่วน เป็นตัวล่อให้ทำการกู้เงินผ่านแอปที่สร้างขึ้นมาอย่างดี ดูมีมาตรฐาน ใช้ง่าย กรอกข้อมูลและเอกสารไม่เยอะ ดังนั้นหากต้องการกู้เงินควรติดต่อไปยังธนาคารหรือสถาบันการเงินโดยตรงจะดีกว่า


ยิ่งเราเดือดร้อนต้องการเงินมากเท่าไหร่ เราจะยิ่งตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ดังนั้นสติจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เอ๊ะ สักนิดเราจะไม่ตกเป็นเหยื่อนะครับ
Post: Blog2_Post
bottom of page