top of page

หาเงินจากคริปโตเคอเรนซี่ ด้วยวิธีอะไรได้บ้าง❓

ก่อนลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่ เราควรศึกษาและทำความเข้าใจการลงทุนให้ดี เพราะการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง มีความผันผวนรุนแรง อาจทำให้ขาดทุนได้ง่ายๆ เมื่อเราได้ศึกษาข้อมูลการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่และยอมรับความเสี่ยงได้ เริ่มต้นก็ลองลงทุนแต่น้อยๆ เพื่อให้เราได้เข้าใจการลงทุนมากขึ้น ซึ่งการลงทุนหาเงินจากคริปโตเคอเรนซี่มีหลายอย่าง



หาเงินจากการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่ ด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้

1.Trading ... เป็นวิธีหาเงินเริ่มต้นอย่างง่ายที่สุด แค่ซื้อมาขายไป ซึ่งการเทรดเป็นการทำกำไรในคริปโตฯ โดยใช้โอกาสระยะสั้นจากความผันผวนของราคาคริปโตฯ การที่จะเป็นสายเทรดเดอร์ได้เราต้องมีทักษะการวิเคราะห์และเทคนิคต่าง ๆ ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะเป็นเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จและคาดการณ์ราคาเหรียญได้อย่างแม่นยำ

2.Staking ... เป็นการนำเหรียญไปฝากไว้ในกระเป๋าเงินดิจิทัลที่รองรับการ Stake และล็อกมันไว้ เหรียญที่เราฝากไว้จะถูกนำไปใช้ในกระบวนการความถูกต้องของธุรกรรมบนบล็อกเชนโดยผลตอบแทนจากการ Stake จะอยู่ในรูปแบบของดอกเบี้ย ซึ่งอัตราก็จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแพลตฟอร์ม แต่มีข้อจำกัดในเรื่องของระยะเวลาการปลดล็อกอยู่ ซึ่งอาจทำให้เราไม่สามารถถอนเหรียญที่เราฝากไว้ได้ทันที

3. Yield Farming ... หรือเรียกกันง่ายๆว่าการ “ฟาร์ม” เป็นอีกหนึ่งวิธีการหารายได้จากคริปโตฯ ด้วยการนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปฝากไว้ใน Liquidity Pool ของแพลตฟอร์ม Decentralized Finance (DeFi) เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับแพลตฟอร์มนั้น ๆ โดยผลตอบแทนในรูปแบบของค่าธรรมเนียม ดอกเบี้ย รวมถึงโทเคน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแพลตฟอร์ม โดยคววรเลือกแพลตฟอร์มที่มีความน่าเชื่อถือและมีความนิยม


ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง แต่ก็มาพร้อมกับโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่สูง เราควรเริ่มต้นลงทุนเงินจำนวนน้อยๆ เพื่อเรียนรู้ ค่อยๆสะสมประสบการณ์ หากขาดทุนก็จะเจ็บก็ไม่มาก อย่าโลภหวังรวยจนทำให้หมดตัวนะครับ


Post: Blog2_Post
bottom of page