top of page

ใช้จ่ายบัตรเครดิตอย่างไรให้ได้ประโยชน์❓

อันที่จริงเราควรใช้เงินสดในการซื้อของ เพราะการใช้จ่ายเงินสดออกไปจะทำให้เราระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ซึ่งเป็นเหตุผลทางจิตวิทยาอย่างหนึ่ง แต่การที่เรามีบัตรเครดิตติดตัวไว้บ้าง ก็มีข้อดีเหมือนกัน หากเราใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตอย่างมีสติ ยิ่งช่วยให้เราประหยัดและได้ประโยชน์เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครดิตที่ดีเบื้องต้นอีกด้วย แล้วควรใช้อย่างไร



ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตง่ายๆ 3 ข้อ ดังนี้

1.เลือกบัตรเครดิตที่ให้ส่วนลด ... บัตรเครดิตมีของหลายธนาคารซึ่งบางบัตรมีการทำโปรโมชั่นร่วมกัน และให้ส่วนลดเมื่อเราใช้จ่ายผ่านบัตรนั้น เช่น บัตรเครดิตของธนาคารกรงศรี โฮมโปร ก็จะมีส่วนลดให้ ทันที 3% ของราคาซื้อ ทำให้เราประหยัดเงินลงได้อีก

2.จ่ายครบ ตรงเวลา ... เมื่อเรารูดบัตรเครดิตซื้อสินค้า เราต้องชำระบิลบัตรเครดิตแบบเต็มจำนวนทุกครั้ง โดยไม่จ่ายขั้นต่ำเด็ดขาด ซึ่งทำให้เราไม่ต้องเสียดอกเบี้ยในทุกๆ เดือน การชำระให้ตรงเวลาก็สำคัญ อย่าเผลอลืมชำระไม่ตรงเวลาหรือเกินกำหนด อาจทำให้เกิดดอกเบี้ยและเบี้ยปรับ ทำให้สูญเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์

3.เลือกใช้บัตรตามโปรโมชั่น ... หมั่นตรวจสอบโปรโมชั่นของบัตรเครดิตที่เรามีแต่ละอย่างสม่ำเสมอ บัตรเครดิตบางใบสามารถเอาคะแนนมาเป็นส่วนลด หรือได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย ดูว่ามีโปรโมชั่น อะไรบ้างที่เหมาะกับเรา หรือถ้าเรามีแผนที่ใช้จ่ายซื้ออะไรสักอย่าง เราควรต้องจ่ายผ่านบัตรไหนถึงได้ส่วนลดหรือของแถมเพิ่ม


การใช้บัตรเครดิตไม่ได้ก่อให้เกิดโทษหรือเป็นเรื่องที่น่ากลัวเสมอไป การที่เรามีบัตรเครดิตติดตัวไว้บ้างและใช้บัตรเครดิตอย่างมีสติ ทำให้ให้เกิดประโยชน์ได้ แถมบางครั้งยังคุ้มค่ากว่าใช้เงินสดซะด้วย

5 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page