top of page

กล้าที่จะเปลี่ยนความกลัวให้เป็นความสำเร็จ ❓

Updated: Feb 21, 2022

ความกลัวเป็นอารมณ์หนึ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์ซึ่งเกิดจากการรับรู้ภัยคุกคามของสิ่งมีชีวิต เป็นสาเหตุให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสมองและการทำงานของอวัยวะ สู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในที่สุด ดังนั้นการเอาชนะ "ความกลัว" ด้วยการสร้าง "ความกล้า" จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ไม่ว่าจะเป็นความกล้าที่จะก้าวออกจากความสบายใจของเราไปในเส้นทางใหม่ หรือกล้าที่จะทำอะไรที่เราไม่เคยทำมาก่อน



3 ข้อสำคัญ ที่ขจัดความกลัวด้วยความกล้า สู่ความสำเร็จดังนี้

1.กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง ... ความกลัวการเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอน เป็นสิ่งที่ฉุดรั้งเราไว้ไม่ให้ลงมือทำอะไร ดังนั้นเราจึงควรมีความกล้าที่เผชิญการเปลี่ยนแปลง เรียนรู้ที่จะอยู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและปรับตัวให้เข้ากัน

2.กล้ายอมรับคำปฏิเสธ ... สิ่งที่ต้องทำเมื่อโดนปฏิเสธเราควรปรับเปลี่ยนทัศนคติของตนเองให้สามารถยอมรับคำปฏิเสธนั้นโดยดี และเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้ได้ คนที่ประสบความสำเร็จต่างก็เคยโดนปฎิเสธมาแล้วทั้งนั้น แต่อยู่ที่ว่าเราได้เรียนรู้อะไรจากการที่เขาปฎิเสธเรา

3.กล้าเรียนรู้จากความล้มเหลว ... เราต้องกล้าปรับมุมมองที่มีต่อความล้มเหลว มองว่าความล้มเหลวเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าและเป็นบทเรียนที่เราต้องวิเคราะห์ นำสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากความล้มเหลวในแต่ละครั้งมาแก้ไข เพื่อที่ครั้งหน้าเราจะได้ไม่ทำพลาดแบบเดิมๆ อีก เพราะความล้มเหลวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อยู่ตลอดเวลา แม้กระทั่งบางสถานการณ์ที่วางแผนมาอย่างดีก็ยังมีโอกาสที่จะล้มเหลวได้


เมื่อเรามีความกล้า ชีวิตของเราจะมีทางเลือกมากขึ้น เนื่องจากไม่มีข้อจำกัดจากความกลัวมาเป็นกำแพง ทลายกำแพงแห่งความกลัวด้วยความกล้ากันเถออะครับ
4 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page