top of page

จงเลือกคบคนที่ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น❓

มีคนเข้ามาในชีวิตเรามากมาย มีทั้งดีและไม่ดี เมื่อเรายิ่งโตขึ้นเราจะเห็นว่ามีเพื่อนที่จริงใจกับเราน้อยลงไปเรื่อยๆ ถ้าเราได้เพื่อนที่ดีและมีคุณภาพ แม้มีจำนวนน้อยไม่กี่คน แต่เราจะไม่รู้สึกเลยว่าตัวเองต้องต่อสู้อยู่เพียงลำพัง เพื่อนจึงเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญในชีวิตเรา วันนี้เราเลยมีคำแนะนำให้ทุกคนในเรื่องของการคบเพื่อนแบบไหนที่ควรคบ



เพื่อนแบบไหนที่คบแล้วทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น

1.มีความจริงใจในการวิจารณ์ ... เป็นทั้งผู้ฟังและผู้ให้คำปรึกษาที่ดี เป็นกระจกสะท้อนตัวเรา ทำให้เราได้มองเห็นตัวเองอีกมุม เวลาที่เราต้องการคนที่คอยให้คำปรึกษา จะมีเพื่อนที่คอยแนะนำแบบไม่เกรงใจ เพราะถ้าเป็นเพื่อนกันย่อมต้องรับฟังคำวิจารณ์ของเพื่อนได้ ไม่ตัดสินใจแทนเรา และให้คำแนะนำที่ดีและนำไปใช้ได้

2.สร้างแรงบันดาลใจและความสุข ... เวลาที่เรามีความฝัน และอยากสร้างความฝันให้เป็นจริง เพื่อนแท้จะไม่แค่แสดงความคิดเห็น แต่พวกเขาจะสนับสนุนลงมือช่วยผลักดันให้เราได้เดินตามความฝัน อีกทั้งมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่ดีนั้น ก็ควรจะสร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับเราได้มากกว่า

3.ไว้ใจได้ในทุกเรื่อง ... ถ้าเรามีเพื่อนที่ไว้ใจได้ในทุกเรื่อง และเราเองก็เป็นคนที่เขาไว้ใจเหมือนกัน จงรักษามิตรภาพนี้ไว้ให้ยาวนาน เพราะเพื่อนแบบนี้มีอยู่ไม่กี่คนหรอก การเป็นคนที่ไว้ใจได้ไม่ใช่สิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ในชั่วข้ามคืน มันเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลา กว่าเราจะมีเพื่อนที่เราเชื่อถือและไว้ใจได้ จึงควรรักษามิตรภาพกับคนแบบนี้ให้นาน


ถ้าเราพบเพื่อนดีๆ ที่มีนิสัยที่เข้ากันได้และทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น เราควรจะรักษาความสัมพันธ์ดีๆ แบบนี้เอาไว้ให้ยาวนาน เพราะยิ่งคบเรายิ่งทำให้เรามีความสุข
21 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page