top of page

ทำอย่างไรให้อาชีพการงานก้าวหน้า ปังไม่หยุด ❓

ทำงานมาได้สักพักแล้ว พอเวลาผ่านไปนานๆเข้า ก็เริ่มรู้สึกสงสัยว่าทำไมชีวิตของเรายังไปไม่ถึงไหน ไม่ค่อยก้าวหน้า หรือประสบความสำเร็จหในหน้าที่การเงิน ตามอายุที่เพิ่มขึ้นเลย แบบนี้คงถึงเวลาที่ต้องกลับมาถามตัวเองอย่างจริงจัง ว่าต้องทำอย่างไรอาชีพการงานถึงจะก้าวหน้ากับเขาสักที



เรามีเทคนิคดีๆมาฝากกันครับ

1. รู้จักตัวเองและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ... เราต้องรู้จักตัวเองให้ดีก่อนว่า เรามีจุดแข็ง หรือจุดอ่อนอะไร เพื่อที่เราจะได้รู้ว่ายังต้องพัฒนาหรือเรียนรู้ทักษะอะไรเพิ่มเติม และทำสิ่งนั้นให้ชำนาญ แต่ขอแนะนำให้พัฒนาจุดแข็งก่อน ให้เชี่ยวชาญที่สุดไปเลย เพราะการแก้ไขจุดอ่อนต้องใช้เวลาและความพยายามสูง

2. ตั้งเป้าหมายในการทำงาน ... การมีเป้าหมายในการทำงาน จะทำให้เรารู้ว่าต้องเราจะทำอะไรบ้าง เพื่อให้เป้าหมายนั้นสำเร้จ มีทักษะอะไรต้องเรียนรู้เพิ่มเติม เช่นอยากเป็นเติบโตไปเป็นผู้บริหาร ก็ต้องเรียนรู้พัฒนาทักษะอะไรที่เกี่ยวกับคน ภาวะผุ้นำ การบริหารทีมงาน เป็นต้น

3. สร้างความสัมพันธ์อันดีกับคนอื่นๆ ... ในโลกของการทำงานหรือการทำธุรกิจ สิ่งที่ต้องพบเจอตลอดก็คือพบปะประสานงานกับผู้คนต่างๆ เราจึงควรให้เกียรติกันและกัน มีความเชื่อใจ จริงใจ และช่วยเหลือกันในยามที่มีปัญหา จะเป็นผลดีต่อความก้าวหน้าในระยะยาว

4. ฝึกทักษะการนำเสนอ ... อีกหนึ่งทักษะที่สำคัญที่เราควรจะต้องฝึกฝนก็คือทักษะการนำเสนอ ทั้งผลงานและตัวเอง อย่าเป็นคนเก่งและดีที่โลกลืม ขายตัวเองให้เป็น ไม่งั้นจะโดนคนอื่นเอาผลงานและความก้าวหน้าของเราไปนะครับ


หวังว่าเทคนิคเล็กๆนี้จะช่วยให้ทุกคนก้าวหน้าในอาชีพการงานตามที่หวังไว้กันนะครับ

1 view0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page