top of page

มาฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษให้ดีขึ้นกันเถอะ❓

เมื่อเราเริ่มฝึกทักษะภาษาอังกฤษ โดยเริ่มต้นจากการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ผ่านทักษะการการฟังอย่างสม่ำเสมอ โดยฝึกฟังและเรียนรู้จดจำคำศัพท์ วลี ได้แล้ว ในระหว่างที่ฟังไปเราก็สามารถที่จะฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษได้ด้วย



3 วิธี ง่ายๆ ช่วยฝึกพูดภาษาอังกฤษเบื้องต้น

1.พูดกับตัวเองในกระจก ... การฝึกพูดจะช่วยคุณมั่นใจในการพูดมากขึ้น ถ้าอยากออกเสียงภาษาอังกฤษ ให้ดี ให้เสียงชัด ถูกต้อง ไม่มีวิธีไหนดีกว่าการฝึกพูดทุกวัน ถ้าเราอยู่คนเดียวก็สามารถฝึกพูดได้โดยลองใช้วิธีพูดกับตัวเองในกระจก ลองถามตัวเองด้วยคำถามสั้นๆ แล้วคิดว่าจะตอบอย่างไรเป็นภาษาอังกฤษ

2.พูดประโยคที่ใช้บ่อย ... ถ้าอยากพูดได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้นเราต้องมีคลังคำศัพท์ที่เพียงพอและมีการเตรียมพร้อมในหลายสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป ฝึกพูดประโยคที่ใช้บ่อยและประโยคเพื่อแสดงความคิดเห็นของตัวเอง

3.ต้องกล้าพูดภาษาอังกฤษ ... สำคัญที่สุดก็คือเราต้องกล้าที่จะพูดออกมา ไม่จำเป็นที่ต้องพูดให้ถูกไวยากรณ์ 100% และถ้าเราไม่ฝึกพูดบ่อยและยิ่งมีความล่าช้าในการฝึกพูด ทำให้เกิดความไม่มั่นใจเมื่อต้องพูด เมื่อถึงเวลาใช้งานกลับพูดไม่ออก ดังนั้นอย่าลังเลในการฝึกพูดภาษาอังกฤษ ต้องกล้าพูด กล้าท้าทายตัวเอง ถึงจะเก่งได้


สำคัญที่สุดก็คือเราต้องหมั่นฝึกฝน ยิ่งฝึกบ่อยเท่าไหร่ เราจะเรียนรู้ได้เร็วและมีความมั่นใจในการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษมากขึ้น ยังมีเทคนิคในการฝึกทักษะการพูดอีกหลายวิธี เช่น การฝึกใช้วลีที่ใช้บ่อย ฝึกการใช้ปากและลิ้นในการออกเสียง ซึ่งสามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้ในอินเตอร์เน็ทนะครับ
Post: Blog2_Post
bottom of page