top of page

สร้าง Growth Mindset อย่างไร❓

Updated: Feb 21, 2022

Growth Mindset คือทัศนคติที่เชื่อในการพัฒนาความรู้ความสามารถผ่านการเรียนรู้และความพยายามอย่างต่อเนื่อง พร้อมในการเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ตลอดเวลา โดยเฉพาะการทำในสิ่งที่ท้าทาย ทำให้เกิดการพัฒนาตัวเองและองค์กร แล้วควรเริ่มอย่างไร มาดูกันครับ



สร้าง Growth Mindset ง่ายๆ ดังนี้

1. เริ่มที่ความเชื่อ ... การเชื่อว่าเราจะทำสิ่งต่าง ๆ ได้ เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการสร้าง Growth Mindset ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ แต่เราสามารถทำได้ ถ้าเราใส่ใจและทุ่มเทความพยายามต่อเนื่องมากพอ

2. เรียนรู้ตลอดเวลา ... การเรียนรู้ถือเป็นหัวใจของ Growth Mindset ไม่เคยทำมาก่อน ไม่ได้หมายความว่าเราจะทำไม่ได้ หากเราเรียนรู้ ด้วยความตั้งใจจริงๆ เราก็ย่อมทำได้อย่างแน่นอน

3. เปิดใจกับฟีดแบค ... การให้ฟีดแบคที่ตรงไปตรงมาจะทำให้เราพัฒนาตัวเองได้ดี เพราะทำให้เราได้เรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง แต่จะดีกว่าไหม? หากเราได้เรียนรู้ และได้บทเรียนจากความผิดพลาดของคนอื่นด้วย ยิ่งช่วยทำให้เราประหยัดเวลาในการลองผิดลองถูก


สิ่งสำคัญก็คือความเชื่อว่าเราสามารถพัฒนาได้ เมื่อมีทัศนคติแบบ Growth Mindset แล้ว เราจะประสบความสำเร็จแน่นอนครับ

4 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page