top of page

สร้างนิสัยรักการอ่านอย่างไร ให้ได้สักที❓

หลายๆคนคงทราบว่าการอ่านมีประโยชน์อย่างไรบ้าง แต่ก็ไม่ค่อยได้อ่านเท่าไหร่ ครั้นพอได้อ่าน อ่านไปไม่กี่บรรทัดก็ง่วงนอนละ จนพาลเบื่อการอ่านไปเลย แล้วเราจะสร้างนิสัยดีๆ อย่างนิสัยรักการอ่าน อย่างไรดีนะ



ขอสรุปวิธีง่ายๆ ดังนี้ครับ

1.อ่านเรื่องที่สนใจจริงๆ ... การเริ่มต้นอ่านหนังสือเราควรจะเริ่มต้นจากสิ่งที่เราสนใจจริงๆ เป็นหนังสืออะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน นิยาย ข้อคิดสั้นๆ เพราะจะทำให้เราอ่านได้อย่างเพลิดเพลิน

2.เริ่มต้นจากเล็กๆ ... เราไม่ควรที่จะฝืนอ่านหนังสือวันละหลายๆหน้า สิ่งที่ควรทำคืออ่านแค่วันละ 1-2 หน้าทุกวันแทน พยายามทำให้การอ่านเป็นเรื่องที่เราทำได้ง่าย แต่เน้นความสม่ำเสมอโดยอ่านทุกวัน

3.กำหนดช่วงเวลาที่จะอ่าน ... พยายามกำหนดช่วงเวลาที่จะอ่านไปเลย ว่าเราจะอ่านหนังสือตอนไหน เช่นหลังตื่นนอน หรือ จะเป็นช่วงเวลาก่อนเข้านอนก็ได้ ทำให้การอ่านเป็นกิจวัตรประจำวัน จะทำให้เราทำมันได้ง่ายขึ้น


ยิ่งถ้าเราพกหนังสือติดตัวตลอดเวลาได้ ว่างเมื่อไหร่ก็หยิบมาอ่าน จะช่วยให้ทุกคนได้สร้างนิสัยดีๆ ที่เป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาตัวเองนะครับ

0 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page