top of page

สร้างแรงบันดาลใจเปลี่ยนชีวิตให้ประสบความสำเร็จอย่างไร❓

กว่าที่คนเราจะประสบความสำเร็จได้นั้น บางครั้งต้องอาศัยความพยายามเป็นอย่างมาก เพราะเราจะเจอกับอุปสรรคมากมาย และหาวิธีข้ามผ่านมันไปให้ได้ เพื่อให้เราก้าวได้เดินไปสู่จุดหมายได้ และการสร้างแรงบันดาลใจ จึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เราได้ลุกขึ้นอีกครั้ง และทีความพยายามเพื่อก้าวข้ามปัญหาและอุปสรรคไปให้ได้



เปลี่ยนชีวิตให้สำเร็จด้วยการสร้างแรงบันดาลใจ จากสิ่งนี้

1.ไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ... อาจเริ่มจากเปลี่ยนเส้นทางการกลับบ้าน แวะทานร้านอาหารที่ไม่เคยทาน สมัครเข้าอบรวมสัมมนาเพื่อให้ได้เจอผู้คน และบรรยากาศใหม่ๆ การได้ไปเจอสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ บางทีอาจจะเจอกับเรื่องที่น่าสนใจและตื่นเต้น ได้รับความรู้สึกสดใหม่ ที่ช่วยให้เรากระตือรือร้นที่จะได้ใช้ชีวิตราวกับได้ชาร์ตแบตอีกครั้ง

2.หา Idol บุคคลต้นแบบ ... เราอาจจะหาแรงบันดาลใจได้จากบุคคลที่เป็นแบบอย่างที่ดี หรือ Idol ที่เราชื่นชอบ โดยเราอาจชื่นชมบุคคลเหล่านั้นจากการกระทำ แนวคิด หรือประสบการณ์ต่างๆ ที่บุคคลเหล่านั้นได้ถ่ายทอดออกมา และเลียนแบบการใช้ชีวิตตามแบบอย่าง อาจทำให้เราได้แรงบันดาลใจใหม่ๆก็ได้

3. ทำสิ่งที่ไม่เคยทำ ... การที่เราติดอยู่กับความเคยชิน อาจทำให้เราขาดประสบการณ์ที่หลากหลาย ซึ่งหากเราอยากเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ ต้องรู้จักเรียนรู้อะไรหลายๆ ด้าน เปิดใจทดลองทำอะไรใหม่ๆ หรือเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพราะประสบการณ์ที่หลากหลายจะช่วยเราให้รับมือกับอุปสรรคในรูปแบบต่างๆ และสร้างแนวทางความสำเร็จใหม่ๆได้


แนวทางการใช้ชีวิตของแต่ละคน ย่อมแตกต่างกัน ความพึงพอใจในชีวิตก็แตกต่างกันไป แต่ถ้าเราอยากประสบความสำเร็จควรหมั่นสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อที่เราจะได้มีพลังและเติบโตต่อไป
Post: Blog2_Post
bottom of page