top of page

สร้างโชคดีรับความสำเร็จอย่างไร❓

ท่านเคยมีรู้สึกเหล่านี้บ้างหรือไม่ ว่าทำไมบางาคนที่เรารู้จักนั้น ทำอะไรเขาช่างดูโชคดีทำอะไรก็ประสบความสำเร็จไปเสียหมด หรือบางครั้งทางทีเราก็สงสัยว่าคนที่ประสบความสำเร็จหลายคนทำไมเขาเหล่านั้นช่างโชคดีจัง ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ มีความบังเอิญอย่างได้เหลือเชื่อ ซึ่งแท้ที่จริงแล้วพวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ได้แตกต่างจากพวกเราแต่อย่างใด เพียงแต่พวกเขาใช้ชีวิตและมีนิสัยบางอย่างที่ทำให้เกิดเรื่องโชคดีต่างหาก ดังนั้นหากเราอยากจะเป็นคนที่โชคดีอย่างพวกเขา เราจึงควรต้องเรียนรู้เรื่องเหล่านี้ไว้บ้าง



วิธีสร้างความโชคดีได้ง่ายๆ ดังนี้

1.เรียนรู้พัฒนาตนเองอยู่เสมอ ... ถ้าอยากเป็นคนโชคดี เราก็ต้องเริ่มต้นที่จะทำอะไรบ้าง ไม่ใช่ว่านอนรอให้โชคชะตาหรือโชคดีเกิดขึ้น ซึ่งโชคลาภนั้นสร้างได้ด้วยตัวเราเอง หากเราอยากมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถใช้ชีวิตได้ตามที่เราฝันไว้ เราก็ควรต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองให้เป็นไปในทางที่ดี พยายามหลีกเลี่ยงหรือละเว้นพฤติกรรมที่แย่ทั้งหลาย พร้อมหมั่นแสวงหาความรู้เพิ่มเติมและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เช่น เราอาจจะไปลงเรียนคอร์สระยะสั้นในสิ่งที่เราสนใจ ซึ่งนอกจากการเรียนนั้นจะทำให้เราได้ความรู้แล้ว เรายังอาจได้มีเพื่อน ได้คอนเนคชั่นใหม่ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสที่จะทำให้เราโชคดีขึ้นอีก เป็นต้น

2.กล้าที่จะลงมือทำ ... เราต้องเป็นคนที่ตื่นตัวอยู่เสมอ มีนิสัยกระตือรือร้น อยากรู้อยากเห็น เป็นคนข่างสงสัย รู้จักตั้งคำถามกับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นรอบๆตัว เมื่อเราเกิดไอเดียดีๆอะไรขึ้นมา หลังจากคิดว่าไอเดียเป็นไปได้ อย่ารีรอ คิดแล้วลงมือทำทันที คนที่มีนิสัยแห่งความโชคดี จะไม่ยอมปล่อยโอกาส ให้หลุดลอยไป เช่น ถ้าอยากถูกรางวัลที่ 1 อย่างน้อยก็ต้องซื้อล๊อตเตอรี่ไว้บ้างใช่มั้ยครับ

3.เปิดรับโอกาสตลอดเวลา ... โอกาสดีๆ มักจะผ่านเข้ามาในชีวิตของเราเสมอ อยู่ที่เราจะมองเห็นมันหรือไม่ก็แค่นั้น แต่เมื่อพบแล้วจงอย่ารีรอ รีบคว้าโอกาสนั้นไว้ แล้วลองดูกับมันสักตั้ง ที่คนที่โชคดีส่วนใหญ่สามารถที่เข้ามาได้อย่างง่ายดาย ก็เป็นเพราะพวกเขาเหล่านั้นได้มีการเตรียมพร้อมอยู่เสมอ ศึกษาหาความรู้อยู่เสมอ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทันต่อเหตุการณ์และสั่งสมประสบการณ์จนมีความรู้ที่หลากหลาย เมื่อเห็นโอกาสก็คว้ามาได้ทันที


จงเชื่อมั่นในการกระทำของตัวเราเอง ความโชคดีเกิดจากการสร้างสภาะวะที่เหมาะสม ดังนั้นเราสามารถที่จะสร้างความโชคดีให้เกิดขึ้นกับเราได้
Post: Blog2_Post
bottom of page